Thứ Ba, 26 tháng 9, 2023

Chia sẻ về tư duy người kiến tạo

 Em trước đây là một người hay than vãn chuyện này chuyện kia với chồng, và hay đổ lỗi tại cái này tại kia cho những điều mà mình không thực hiện được, và đóng vai nạn nhân rất tròn vai. 

Khi em đươc tiếp cận tư duy này của cô từ khóa hoc tkcd chủ động thì em đã dần chuyển vai, và thấy thật tuyệt vời mình đã tích cực hơn trong từng việc nhỏ, chủ động không để những suy nghĩ tiêu cực lấn át lấy mình. Từ việc cam chịu đã biết đặt câu hỏi để thay đổi hoàn cảnh, tâm trạng của mình. Như trước đây em xuống tầng hầm lấy xe mà xe ở trong góc là thấy mệt mỏi vì mình phải di dời những chiếc xe khác trong khi đang vội đưa con đi hoc, em tự nói với mình, bình tĩnh ko sao hết sẽ có cách, rồi dừng quan sát một chút, em biết phải làm thế nào nhanh gọn nhất. Em cảm giác là khi mình cho mình cơ hội chuyển vai thì mọi khúc mắc đều có lời giải đáp và thực sự rất tuyệt vời. Cảm ơn cả nhà đã lắng nghe.

Mình có thể làm gì để giúp mình ngủ ngon và đủ giấc:

Tôi sẽ cố gắng đi ngủ trước 10 giờ

Tôi sẽ ăn thêm trái cây hay thứ gì đó vào buổi tối để tăng cân.

Tôi sẽ cắt lại tóc mái

Tôi sẽ ngủ trưa

Tôi sẽ ăn sp dep da

Tôi sẽ suy nghĩ tích cực.

Một bữa an mình ao uoc là gì:

rau sống , dua leo + rau thom, ăn với canh chua lá giang,

canh chua cá luộc + rau thơm 

Chả cá thác lác nướng  + rau sống 

cá dieu hồng hấp miến + rau sống bánh tráng

canh chua + cá loc + rau song

Sụn gà + canh lá giang + rau sống

canh chua nấu từ hôm trước , ăn cho sáng hôm sau

salad táo 

don dep nha cửa sạch sẽ, sap xep để ngủ sớm





Không có nhận xét nào: